Posted on

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP, SÁNG TẠO & SỞ HỮU TRÍ TUỆ 04 Tháng 5/2019: “Kedai Sayur, nhà khởi nghiệp công nghệ gọi vốn tài trợ 1,3 triệu đô-la Mỹ”

East Ventures đầu tư vào Kedai Sayur, một công ty khởi nghiệp ở Indonesia hướng tới giúp đỡ những người bán hàng rong truyền thống bằng công nghệ.
Kedai Sayur, một nhà khởi nghiệp ở Indonesia, là một công ty hoạt động bằng cách giúp đỡ người bán hàng rong (ví dụ như các loại rau quả,…)  bằng công nghệ, thông báo rằng họ đã nhận được $1,3 triệu tài trợ hạt giống do Mỹ East Ventures .

Kedai Sayur nói rằng khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh sứ mệnh của mình, đó là đưa người bán hàng rong trở thành đối tác của họ.

“Kedai Sayur” có nghĩa là “Ki-ốt rau quả” trong tiếng Indonesia. Công ty này vừa được thành lập vào cuối năm 2018,bởi cựu Phó Giám đốc Quy trình Kinh doanh và CNTT của Tập đoàn Triputra, Adrian Hernanto, cùng với Ahmad Supriyadi và Rizki Novian.

Dịch vụ nhằm mục đích cung cấp cho những người bán hàng rong chất lượng và giá cả hàng hóa tươi cho các sản phẩm bán như rau, trái cây, thịt và cá, là những mặt hàng chủ lực hàng ngày của các hộ gia đình Indonesia.

Kedai Sayur loại bỏ quá trình thủ tục rườm rà bằng cách làm việc trực tiếp với một số nông dân và đối tác để tìm nguồn cung ứng và phân phối sản phẩm. Những người bán hàng rong đã tham gia Kedai Sayur với tư cách là đối tác (được gọi là Mitra Sayur) có thể truy cập các sản phẩm này chỉ bằng một cú nhấp chuột thông qua các ứng dụng Kedai Sayur và chọn chúng từ các điểm thả hàng tạp hóa gần nhất.

Kedai Sayur cũng cung cấp cho các đối tác của họ một loại phương tiện giao hàng mới có tên là Si Si Komo, (viết tắt của Kedai trên thiết bị di động) có thể giúp họ tiếp cận khách hàng trực tiếp và sử dụng nó cho các dịch vụ khác như giao hàng hoặc bán thực phẩm để có thêm thu nhập.

Kedai Sayur cũng cung cấp chương trình tài chính cho các đối tác có vốn hạn chế để mua phương tiện di chuyển.

Đến nay, Kedai Sayur có hơn 2.000 người bán hàng rong tham gia với tư cách là đối tác của họ ở khu vực Greater Jakarta và con số này tiếp tục tăng 60% mỗi tháng. 80% các đối tác tích cực bán sản phẩm của họ và tổng giá trị hàng hóa (GMV) của công ty tăng gấp 5 lần trong bốn tháng qua.

Theo e27.com