Posted on

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP, SÁNG TẠO & SỞ HỮU TRÍ TUỆ 04 Tháng 5/2019: “Công ty Aerones trình làng mẫu máy bay lau kính và cứu hỏa không người lái”

Aerones là một công ty khởi nghiệp được thành lập tại California bởi hai nhà sáng lập người Latinh là Dainis Kruze và Janis Putrams vào năm 2015. Nhận thấy được tiềm năng công nghệ hóa các sản phẩm phục vụ đời sống con người, Aerones đã cho ra mắt máy bay lau chùi cửa kính không người lái vào tháng 11 năm 2018.
Mục đích ra đời của chiếc máy bay này là làm sạch cửa kính tại các tòa nhà cao tầng, với tốc độ làm sạch nhanh hơn gấp 20 lần so với con người, hứa hẹn sẽ thay thế các công nhân chuyên lau cửa kính bằng các thiết bị bảo trợ lao động, từ đó giảm thiểu được những rủi ro.

“Nhân viên lau cửa kính đặc biệt” này có chiều rộng 3m và nặng đến 55kg. Phần dưới được nối với một vòi bơm nước, ở phía trên được cố định trên mái của các tòa nhà cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, ngăn không cho máy bay rơi xuống các phương tiện giao thông bên dưới. Đồng thời, với hệ thống camera trên máy bay, những người điều khiển nó cũng có thể kiểm soát được quy trình làm sạch và các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

Máy bay lau kính không người lái này được trang bị 14 cánh quạt, các ống phun nước và miếng bọt lau kính và có thể chịu trọng lượng 440 pounds. Song song với nhiệm vụ làm sạch cửa kính tại các tòa nhà cao tầng – một công việc tương đối nguy hiểm đối với con người, thì chiếc máy bay của Aerones này cũng có thể hỗ trợ công việc cứu hỏa như dập lửa; sơn lại, khử băng và làm sạch các tua-bin gió trên tầng cao nhất của tòa nhà.

Aerones cho biết thêm, khi họ thành công kết nối máy bay với thiết bị viễn thông 5G, nhiều tính năng mới cũng sẽ được phát triển thêm như truyền phát video tốc độ cao ghi lại hình ảnh dưới mặt đất cho các nhà nghiên cứu và khoa học.

Nguồn: Idea Connection.
Ảnh: Aerones