Posted on

Bản tin Sở Hữu Trí Tuệ 02 – Tháng 09/2018: “CÁC HÃNG PHIM HOLLYWOOD ĐƯỢC BỒI THƯỜNG 25 TRIỆU USD TỪ BẢN QUYỀN”

TIN TỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
MỚI NHẤT MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

 

Các hãng phim Hollywood được bồi thường 25 triệu USD từ bản quyền

Liên minh vì sáng tạo và giải trí (ACE), một liên minh của các hãng phim Hollywood và các nền tảng phát nội dung trực tuyến, đã đạt được phán quyết của Tòa án trong vụ kiện nhà sản xuất thiết bị phát trực tuyến TickBox ngày 11/09 vừa qua.

Vào tháng 10 năm 2017, ACE khi đó mới được thành lập đã đệ trình vụ kiện dân sự đầu tiên của mình tại Tòa án khu vực trung tâm California, bị đơn trong vụ kiện là TickBox.

Theo đơn kiện, TickBox đã bán thiết bị phần cứng “TickBox TV”, thu hút khách hàng sử dụng công cụ này để vi phạm hàng loạt các hình ảnh và chương trình truyền hình có bản quyền của ACE. Tòa án đã ban hành một lệnh cấm sơ bộ đối với TickBox vào tháng Giêng năm nay, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Jolyon Kimble, người phát ngôn của ACE, cho biết: “TickBox và nhiều thiết bị vi phạm bản quyền khác và các ứng dụng trực tuyến là mối đe dọa cho hàng triệu người sáng tạo trong giới làm phim và chương trình truyền hình”.

Theo phán quyết của tòa, TickBox sẽ phải trả cho ACE 25 triệu đô la và bị cấm vĩnh viễn việc phân phối thiết bị TickBox TV.

Chiến thắng của ACE cũng là chiến thắng của các hãng phim Universal, Columbia, Disney, Paramount, Warner Bros và 20th Century Fox, đã hợp tác với Netflix và Amazon thông qua ACE để chống lại nhà sản xuất thiết bị TV.

Trong tháng 1 năm nay, ACE còn kiện Dragon Media, tuyên bố rằng quảng cáo của công ty cho Dragon Box đã ngang nhiên mời người tiêu dùng “ngừng trả tiền cho Netflix và Hulu” mà vẫn có thể xem miễn phí hầu như mọi bộ phim.

Quỳnh Thư (Bản tin Sở hữu trí tuệ)

Nguồn hình ảnh: Pixabay