Posted on

Bản tin Sở Hữu Trí Tuệ 02 – Tháng 09/2018: “HUAWEI PHẢI BỒI THƯỜNG PANOPTIS DO VI PHẠM BẰNG SÁNG CHẾ”

TIN TỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
MỚI NHẤT MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

 

 

Huawei phải bồi thường Panoptis do vi phạm bằng sáng chế

Huawei Technologiesvà công ty con Huawei Device USA vừa bị phát hiện đã vi phạm năm bằng sáng chế của PanOptis Patent Management.

Theo quyết định của tòa án được công bố 27/8 vừa qua, Huawei phải trả cho PanOptis 10,5 triệu đô la. PanOptis, cùng với công ty con Optis Wireless Technology, đã đệ đơn kiện vào tháng 10 năm 2017, cáo buộc Huawei vi phạm bằng sáng chế.

Các bằng sáng chế LTE này liên quan đến các hệ thống viễn thông và công nghệ giải mã dữ liệu hình ảnh và âm thanh. Tiêu chuẩn LTE là một phần của Dự án đối tác thế hệ thứ 3, tạo ra các kỹ thuật đặc biệt áp dụng toàn cầu cho các hệ thống di động.

Theo cáo buộc, cần phải có giấy phép sử dụng bằng sáng chế LTE của PanOptis để sản xuất các sản phẩm của mình, chẳng hạn như điện thoại di động, hoạt động tuân thủ các tiêu chuẩn LTE. Do đó, các sản phẩm của Huawei bị coi là vi phạm bằng sáng chế LTE.

Các sản phẩm bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế bao gồm Huawei Nexus 6P, Huawei Mate 9 và Huawei P8 Lite.

PanOptis cho biết họ đã thảo luận về các bằng sáng chế với Huawei ít nhất 10 lần từ năm 2014 đến năm 2016, trình bày với Huawei các điều khoản công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử (FRAND) để cấp giấy phép bằng sáng chế. Tuy nhiên Huawei đã không đáp lại những nỗ lực thiện chí của công ty.

Bồi thẩm đoàn bang Texas ủng hộ cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của PanOptis, thấy rằng Huawei đã cố ý vi phạm tất cả năm bằng sáng chế được đề cập và yêu cầu Huawei trả cho PanOptis 10,5 triệu đô la tiền bồi thường.

Quỳnh Thư (Bản tin Sở hữu trí tuệ Thế giới)

Nguồn hình ảnh: Pixabay