Posted on

Bản tin Sở Hữu Trí Tuệ 04 – Tháng 09/2018: “MICROSOFT DÀNH CHIẾN THẮNG TRONG VỤ KIỆN SÁNG CHẾ “

TIN TỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
MỚI NHẤT MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

 

Microsoft dành chiến thắng trong vụ kiện sáng chế

Ủy ban khiếu nại bằng sáng chế Hoa Kỳ (PTAB) thuộc Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã xử thắng kiện cho Microsoft liên quan tới bằng sáng chế một phần mềm di động.

Tháng 10/2016, Mira Advanced đã kiện Microsoft lên Tòa án Hoa Kỳ, tuyên bố rằng Microsoft đã bắt đầu sử dụng một hệ thống phần mềm được cấp bằng sáng chế của Mira Advanced trong các sản phẩm Windows Phone.

Bằng sáng chế mô tả phương pháp “gắn dữ liệu vào cổng danh bạ và cung cấp cho người dùng lời nhắc về các điểm hội thoại”.

Mira Advanced cáo buộc Microsoft cấp phép và bán phần mềm Windows Phone chứa danh bạ có chức năng này và do đó vi phạm bằng sáng chế của họ.

Vào tháng 3 năm 2017, Microsoft đã đệ đơn kiến ​​nghị yêu cầu xem xét lại tính hợp lệ của việc thẩm định khi cấp bằng sáng chế. Sáu tháng sau, PTAB đã tiến hành xem xét lại quy trình này.

Trong khiếu nại, Microsoft cho rằng sáng chế của Mira Advanced có tính hiển nhiên do được công bố trong 2 bằng sáng chế trước đó: Bằng sáng chế số 7.130.617 tại Mỹ (của Matsumoto) và Bằng sáng chế đang xét duyệt EP 1.739.937 tại Châu Âu (của Sony).

Các miêu tả từ số 1 – 10 trong bằng sáng chế được cấp của Mira Advanced là “Danh bạ với lời nhắc các điểm hội thoại” của Mira Advanced đã bị PTAB vô hiệu hóa thông qua quá trình xem xét lại việc thẩm định cấp bằng độc quyền sáng chế.

Trong quyết định cuối cùng bằng văn bản của mình, PTAB cho rằng các miêu tả từ 1 đến 4 và 6 đến 9 là không đủ điều kiện cấp sáng chế bởi nó là điều hiển nhiên ở bằng sáng chế Matsumoto, trong khi tất cả 10 miêu tả đều hiển nhiên ở bằng Sony.

Khánh Linh (Bản tin SHTT)

Nguồn hình ảnh: Pixabay