Posted on

Bản tin Sở Hữu Trí Tuệ 04 – Tháng 09/2018: “VIRGIN BỊ VI PHẠM NHÃN HIỆU “

TIN TỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
MỚI NHẤT MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

 

Virgin bị vi phạm nhãn hiệu

Ngày 19/9, Virgin Enterprises Limited (VEL) tại Anh đã cáo buộc một trang web vi phạm nhãn hiệu ‘Virgin’ của mình.

Đơn khởi kiện được nộp tại Tòa án quận Nam New York, cho rằng Virgin Capital Partners (tên trang web), công dân Mỹ Frenchie Benjamin và nhà cung cấp dịch vụ internet Namecheap chịu trách nhiệm về việc vi phạm nhãn hiệu.

Namecheap là công ty cung cấp tên miền cho các trang web virgincapitalpartners.com và virgincapitalpartners.net, cả hai đều được đăng ký bởi Benjamin.

Theo VEL, họ sở hữu 115 nhãn hiệu đăng ký, trong đó bao gồm cả ‘Virgin’ được đăng kí tại Hoa Kì bao gồm cả du lịch hàng không và điện thoại di động. Ngoài ra còn có hơn 4.500 tên miền kết hợp nhãn hiệu ‘Virgin’.

Vào tháng 11 năm 2016, Benjamin bị cáo buộc đã khởi chạy trang web virgincapitalpartners.net. Theo VEL, trang web hiển thị nổi bật nhãn hiệu ‘Virgin’ liên quan đến các dịch vụ tài chính.

VEL đã cố gắng giải quyết vụ vi phạm với Benjamin và Namecheap ngoài tòa án. Tuy nhiên, công ty nói rằng Benjamin từ chối tuân thủ, và thay vào đó cố gắng “ru ngủ” VEL với hứa hẹn sẽ chấm dứt hành vi vi phạm.

Tháng 6 năm 2017, VEL gửi một bức thư cho Benjamin để thông báo cáo buộc vi phạm đã được nộp. Trang web .net sau đó đã bị vô hiệu hóa và một tháng sau hai đăng ký tên miền đều hết hạn.

Mặc dù VEL đã xử lý được tên miền virgincapitalpartners.net, Benjamin đã cố tình giữ lại virgincapitalpartners.com.

Vào tháng 12 năm 2017, VEL tiếp tục gửi một lá thư khác về hành vi xâm phạm nhãn hiệu trắng trợn và cố ý.

VEL cáo buộc Benjamin từ chối đổi tên hoặc vô hiệu hóa trang web trừ khi VEL đồng ý bồi thường cho mình, Benjamin tiếp tục từ chối một thỏa thuận giải quyết. Trong khi đó Namecheap phủ nhận rằng đã lưu trữ trang web bị cáo buộc vi phạm.

Lê Thanh Thảo (Bản tin Sở hữu trí tuệ)