Posted on

Bản tin Sở Hữu Trí Tuệ 02 – Tháng 08/2018: “BEYONCE THẮT CHẶT KIỂM SOÁT HÀNG GIẢ”

TIN TỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
MỚI NHẤT MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

BEYONCE THẮT CHẶT KIỂM SOÁT HÀNG GIẢ

Beyoncé thắt chặt kiểm soát hàng giả

Ca sỹ Beyoncé đã bắt đầu cuộc chiến với những người bán hàng giả trong chuyến lưu diễn toàn cầu “On the Run II” cùng với chồng mình là Jay-Z.

Vào ngày 31 tháng 7, Three Ten Merchandising Services, đơn vịquản lý hàng hóa trong chuyến lưu diễn của Beyoncé và Jay-Z đã yêu cầu Tòa án ban hành quyết định ngăn ngừa những người có ý định vi phạm bán quần áo, trang sức hay bất kỳ một vật phẩm nào khác mang nhãn hiệu của Beyoncé trong chuyến lưu diễn.

Thẩm phán quận Rya Zobel đã cấp lệnh với yêu cầu rằng chính quyền địa phương có quyền tịch thu bất kỳ hàng hóa giả nào tìm thấy được trong 6 giờ đồng hồ trước và 3 giờ sau buổi biểu diễn trong phạm vi 5 dặm xung quanh địa điểm biểu diễn.

Sớm ngày hôm đó, Three Ten đã đệ đơn kiện lên Tòa án vì hành vi vi phạm nhãn hiệu của hàng trăm cá nhân và đơn vị vi phạm.

“Beyoncé có lực lượng fan hâm mô trung thành và mãnh liệt mà trong số đó sẽ có những người tham gia những buổi hòa nhạc và là những người mua kỷ lục”

Vì sự nổi tiếng của Beyoncé, nhãn hiệu của cô ấy (bao gồm “#Beygood” và “Yoncé”) có ý nghĩa rất đặc biệt đối với những người mua hàng hóa chính gốc ở tour diễn.

Việc sử dụng nhãn hiệu của những nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ đánh lừa mọi người mà còn xâm phạm đến quyền lợi của những người nghệ sĩ.

Buổi biểu diễn tiếp theo của tour “On the Run II” được diễn ra vào ngày 5 tháng 8 ở sân vận động Gillette ở Foxborough, Massachusett.

Beyoncé không phải là nghệ sĩ âm nhạc đầu tiên hành động chống lại hàng giả. Tháng 8 năm ngoái, đơn vị bán hàng hóa chính thức của nhóm nhạc rock người Anh Coldplay đã kiện những người bán hàng giả cho buổi biểu diễn sắp tới, cũng tại sân vận động Gillette.

Dương Khánh Ly (Theo Bản tin sở hữu tri tuệ)