Posted on

Hội nghị Tư vấn xác lập quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm khoai tây mang thương hiệu Quế Võ

Sáng ngày 01/12/2015, Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt (Ipaspro) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Quế Võ tổ chức hội nghị triển khai Tư vấn xác lập quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm khoai tây mang thương hiệu Quế Võ.

Từ lâu khoai tây đã trở thành một sản phẩm nông nghiệp “trọng điểm” của người dân Quế Võ, mang lại hiệu quả kinh tế cao và có thị trường tiêu thụ rộng lớn khắp cả nước. Mặc dù khoai tây Quế Võ phần nào có đầu ra tiêu thụ tương đối ổn định thông qua các đầu mối thu gom lớn trên địa bàn nhưng giá cả khá bấp bênh. Trước thực tế đó, việc đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm là việc làm cần thiết tạo thương hiệu cho sản phẩm để có khả năng cạnh tranh và khẳng định trên thị trường.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Công ty phát triển tài sản trí tuệ Việt đã giới thiệu các quy trình để xây dựng dự án nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm khoai tây mang thương hiệu Quế Võ. Nhãn hiệu tập thể “Khoai tây Quế Võ” được đăng ký sẽ tạo ra sức mạnh tập trung, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm khoai tây mang nhãn hiệu, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, chống lại các hành vi xâm phạm đối với sản phẩm, từng bước xây dựng và vinh danh thương hiệu “Khoai tây Quế Võ” giúp người tiêu dùng sử dụng đúng sản phẩm, bảo đảm nguồn gốc và chất lượng đặc trưng của sản phẩm.