Posted on

Hội thảo Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận bánh phu thê Đình Bảng

Hội thảo Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận bánh phu thê Đình Bảng

Ngày 16-10, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống Nông nghiệp, Công ty TNHH Phát triển tài sản Trí tuệ Việt tổ chức hội thảo lấy ý kiến về việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận bánh phu thê Đình Bảng (thị xã Từ Sơn).

Đại diện Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống Nông nghiệp giới thiệu về sự cần thiết và mục tiêu của việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho bánh phu thê Đình Bảng, các nội dung về xác lập quyền sở hữu trí tuệ, thiết lập và vận hành hệ thống quản lý sử dụng, trách nhiệm của các hộ sản xuất kinh doanh trong việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu. Đồng thời lấy ý kiến chính quyền và người dân về chủ sở hữu của nhãn hiệu, tổ chức chứng nhận, bản đồ vùng chứng nhận, logo sản phẩm… để có căn cứ triển khai các nhiệm vụ tiếp theo.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện cụ thể Đề án Xây dựng, quản lý và quảng bá thương hiệu cho một số sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tỉnh giai đoạn 2018 – 2020 do UBND tỉnh phê duyệt. Ngoài bánh phu thê Đình Bảng, 10 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn là cà rốt Gia Bình (Gia Bình); tỏi An Thịnh (Lương Tài); gạo nếp nhung Tam Sơn (Thị xã Từ Sơn); gỗ Bình Cầu, đậu Trà Lâm, nem Bùi, tương Đình Tổ (Thuận Thành); bánh tẻ Chờ, bánh đa nem Yên Phụ, nếp cái hoa vàng Yên Phụ (Yên Phong) sẽ được hỗ trợ để xây dựng và quảng bá thương hiệu, qua đó bảo vệ uy tín, danh tiếng, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm.

Theo Song Giang

(http://www.baobacninh.com.vn)